Tam thất hấp với thịt nạc

Theo y học cổ truyền, tam thất là một vị thuốc có vị ngọt, hơi đắng, tính ấm, không độc, có công dụng làm tan huyết ứ và cầm máu, làm hết phù nề do ứ trệ và giảm đau, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như xuất huyết, sưng nề tụ máu do trật đả, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, bế kinh do huyết ứ, hành kinh đau bụng,đau bụng sau khi sinh con, sưng nề do viêm nhiễm…

Tam thất bắc

Tam thất bắc

Như vậy, có thể thấy về cơ bản tam thất là một vị thuốc trị được rất nhiều bệnh. Tuy nhiên, các y thư cổ đều cho rằng, tam thất không phải là thuốc bổ huyết, nhưng trong các trường hợp khí huyết suy hư mà có ứ trệ thì công dụng hoạt huyết hóa ứ của nó cũng có ý nghĩa bổ huyết, sinh huyết một cách gián tiếp. Cũng có sách cho rằng tam thất dùng sống thì hoạt huyết cầm máu, giảm đau tiêu thũng; dùng chín thì bổ khí huyết, làm mạnh dương khí và trừ hàn.

Cách chế biến món tam thất hầm thịt nạc như sau:

Xay nhỏ 100 gam thịt nạc mông hoặc thăn. Dùng 1 thìa cafe tam thất cho vào, dùng đũa đánh đều cho tam thất thẩm thấu đều vào thịt. Thịt trộn tam thất được đựng trong bát sứ con, sau đó cho vào nồi cơm hấp, tới khi cơm chín thì mang ra dùng. Nếu với khối lượng thịt nhiều (bạn làm cho cả gia đình ăn) thì bạn phải cho vào nồi nấu cách thủy 1h đồng hồ cho thịt chín, sau đó mang ra dùng. Tam thất hấp thịt nạc dùng nóng và nguội đều rất ngon, có vị ngọt của thịt heo hấp với vị thơm của tam thất. Cuối tuần, bạn nào rảnh thì làm cho cả gia đình ăn khai vị nhé. Chúc các bạn thành công.

Theo yhocctruyen.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *